・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・◆◇◆ Select Language ◆◇◆・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・
Chinese ・ English ・ Indonesian ・ Korean ・

 Spanish ・ Thai ・Malagasy・ Vietnamese ・ Bengali 
・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・

2013/11/28

Trải nghiệm mùa thu Nhật Bản


Xin chào tất cả các bạn! Mình tên là Hường, đến từ Việt Nam. Đầu tháng 9 năm nay mình vừa đến Nhật Bản. Với tư cách là du học sinh trao đổi, mình đang học tại trường YamanashiGakuin.
Đối với mình, một năm được ở Nhật là khoảng thời gian vô cùng quý báu và hứa hẹn với mình nhiều thú vị. Mình muốn trải nghiệm và học hỏi rất nhiều điều.
Ngày 16 tháng 11 vừa rồi mình đã được đi tham quan và học tập rất nhiều nơi. Nhưng để lại với mình nhiều ấn tượng nhất là Shousenkyou. Đất nước của mình nóng quanh năm, nên chủ yếu chỉ có hai mùa, mùa đông và mùa xuân. Vì vậy đây là lần đầu tiên mình được tận hưởng tiết trời mùa thu và được ngắm lá vàng ở Nhật Bản. Mình cảm thấy thật sự thích thú. Và thấy ở đây còn nhiều thứ mà mình cần phải khám phá. Vào mùa thu thì tất cả các cây ở Nhật Bản, chuyển từ màu xanh sang màu vàng hoặc đỏ. Nên phong cảnh rất tuyệt đẹp.


Shousenkyou thuộc tỉnh Koufu, ở đây mùa thu thì nổi tiếng với lá vàng, mùa xuân thì nổi tiếng với hoa anh đào. Ngoài ra, nếu các bạn có cơ hội đi bộ dọc từ dưới lên tới đỉnh thì có thể ngắm nhìn toàn bộ quan cảnh hoành tráng ở nơi đây. Ngoài cây cỏ và hoa, ở đây còn có rất nhiều các loài động vật cùng nhau sinh sống. Tất cả hòa quyện lại với nhau tạo nên một Shousenkyou tuyệt đẹp.Hơn thế nữa, phương tiện giao thông cũng rất thuận lợi. Du khách đến đây có thể ngồi lên xe ngựa hoặc đi bằng cáp treo cũng có thể ngắm toàn bộ cảnh của Shousenkyou. 


Cũng chính vì lý do đó mà hàng năm ở đây thu hút số lượng lớn khách du lịch ở trong và ngoài nước. Đến đây du khách không chỉ được ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp, mà còn được ăn những món ăn đặc sản của Koufu. Ví dụ như: Houtou, Soba, Ouden, Nho, Rượu Nho.... Ở Koufu là nơi có trồng loại nho ngon nhất Nhật Bản. Cũng vì thế mà rượu nho ở đây cũng rất ngon, nên nếu có cơ hội đến đây bạn hãy thử loại rượu này.


Ở Shousenkyou còn có rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, sau khi tham quan quý khách có thể mua cho mình những đồ thủ công mỹ nghệ rất tinh sảo chỉ có ở Koufu.


Mỳ Soba lạnh ở Shousenkyou


・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・

View Larger Map

・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・