・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・◆◇◆ Select Language ◆◇◆・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・
Chinese ・ English ・ Indonesian ・ Korean ・

 Spanish ・ Thai ・Malagasy・ Vietnamese ・ Bengali 
・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・

2013/11/05

Trải nghiệm thú vị đầu tiên ở thành phố Kofu quyến rũ


Thử làm người nông dân

Xin chào các bạn tớ là Mai Dung ^_^

Ngày 28/9 trong tư cách là báo cáo viên của hội du học sinh thành phố Kofu tớ đã có chuyến du lịch đầu tiên ở thành phố nhỏ xinh đẹp này. Bây giờ tớ sẽ kể cho các bạn nghe một trong những trải nghiệm thú vị của mình nhé: Thử làm người nông dân .
Chiếc xe dừng lại tại một căn nhà khá giản dị của ng nông dân mà hôm nay chúng tớ sẽ có cuộc gặp. Một người đàn ông gầy đội mũ lưỡi trai đỏ và một người phụ nữ mái tóc còn xoà những sợi ướt mồ hôi chạy ra đón. Chắc hẳn họ đang dở tay làm việc nhưng thấy khách thì đon đả lắm. Sau vài lời giới thiệu ban đầu chúng tớ sẽ được đưa đi thăm ruộng rau野沢菜( Nozawana- một loại rau thuộc họ cải Brassica). Đây là quang cảnh trên đường ra ruộng rau.


Quả là một ngày nắng đẹp vàng ươm. Thích lắm cái cảm giác được dẫn qua cánh đồng vàng trải dài. Và ở đằng sau chúng tớ có chiếc máy cày đang chạy. Cảnh vật cứ y như ở làng quê của Việt Nam – thân thuộc và bình dị. Tớ tranh thủ đi cuối để có thể trò chuyện nhiều hơn với người phụ nữ nông dân...

Hoá ra ở Nhật Bản một năm họ chỉ trồng một vụ và tháng 9 là khi lúa chín. Đây cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để thăm những tác phẩm có tên gọi Tanbo: (link)

Trước tầm mắt chúng tớ bây giờ đã là ruộng rau xanh ngát, mơn mởn, tươi ngon. Nhìn những cây rau mơn mởn thật thích mắt. Đây chính là cây cải Nozawana non đấy ^^. Loại cải này Nozawana là hai năm một lần họ cải Brassica. Nó là nguyên liệu làm nên những đặc sản muối nozawana.


Những cây cải này được gieo bằng máy nên chúng mọc khá dày và san sát nhau. Vì thế nhiệm vụ của chúng tớ hôm nay là nhổ rau J). Những cây rau thừa sẽ được nhổ bớt đi để lại chất dinh dưỡng tốt nhất cho những cây ở lại :”>. Chúng tớ được hướng dẫn rất cụ thể và cực kì nhiệt tình!


Những cây rau sẽ cách nhau khoảng 1 gang tay, tính cả về chiều dài và chiều rộng.

Đây là những hình ảnh của chúng tớ bắt tay vào thực hành...
Cảm giác thật thú vị. Lần đầu tiên tớ được trải nghiệm là người nông dân, lại còn trên đất nước Nhật Bản^^
Trước khi về chúng tớ còn được xem khu để dưa chuột tự trồng trong nhà người nông dân
Và mang cả rau non về nữa ^^
Đã đến lúc chúng tớ phải đi về. Tạm biệt những người nông dân Kofu tốt bụng, nồng hậu. Chào vùng quê Kofu thanh tịnh, bình yên

・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・

View Larger Map

・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・